Wednesday, October 14, 2015

Edutainment


 

77 comments:

  1. 1.นำเสนอได้ดี น่าสนใจ
    2.ได้รับความรู้เรื่องโปรแกรมการเรียนรู้บันเทิง ประเภทของสื่อความรู้ สื่อโทรทัศน์ สื่อการ์ตูน
    3.นำเสนอดีมาก อยากให้ยกตัวอย่างมากกว่านี้
    4.สื่อประเภทสิ่งพิมพ์มีอะไรบ้างอะครับ
    นายธนกร สามงามไกร 5720600728

    ReplyDelete
    Replies
    1. นิทาน นิตยสาร หนังสือพิมพ์ หนังสือภาพ ภาพชุดต่าง ๆ เช่น ภาพชุดชีวิตสัตว์ ภาพชุดชีวิตพืช ภาพชุดพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ เป็นต้น


      Delete
  2. 1.นำเสนอได้ดีค่ะ พูดน่าฟังค่ะ
    2.การนำสาระความรู้มานำเสนอไปควบคู่กับคงามบันเทิง
    3.มีพูดติดๆขัดๆบ้างค่ะ
    4.เราสมารถนำไปใช้ในการสอนของเราได้อย่างไรบ้างคะ

    นางสาวเปมิกา เรืองนาค 57206202411

    ReplyDelete
    Replies
    1. ในการนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การเลือกใช้สื่อต้องเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล บุคลิกภาพ สติปัญญา พืนฐานความรู้ และผู้เรียนต้องสามารถเลือกได้ตามความสนใจ ทำให้เกิดความสุข สนุกสนานและการเรียนรู้ สามารถได้รับความรู้และสร้างองค์ความรู้ได้

      Delete
  3. ลักษณะการนำเสนอ : มีการยกตัวอย่างบ้างเล็กน้อย ดีคะ
    เนื้อหา/สาระ: ประเภทสื่อต่างๆของEdutainmentและองค์ประกอบต่างๆ
    ข้อเสนอแนะ: ควรมั่นใจในการนำเสนออีกนิดคะ
    คำถาม: Edutainment ควรนำมาใช้ในการศึกษาในปัจจุบันหรือไม่?
    นางสาวณัฐวดี โพธิ์สุวรรณ 5720600701

    ReplyDelete
    Replies
    1. ควรอย่างยิ่ง การเรียนรู้ควรเกิดขึ้นจากพื้นฐานของความพึงพอใจส่วนบุคคลและความสุขในการเรียนรู้ทำให้เรียนรู้ได้ดี ครูควรเป็นผู้จัดสิ่งแวดล้อม สื่อ ที่เหมาะสมต่อความแตกต่างระหว่างบุคคล บุคลิกภาพ สติปัญญา พืนฐานความรู้ ที่เอื้อต่อกระบวนการเรียนผู้
      ุ้เรียน ตอบข้อซักถาม ข้อสงสัยและอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้

      Delete
  4. 1.นำเสนอได้ดี พูดคล่อง
    2.ความหมาย ที่มา สื่อต่างๆ
    3. เนื้อหาดี ยกตัวอย่างดี
    4.Entertaniment เป็นสื่อการศึกษาผสมผสานกับความบันเทิง คิดว่าทำให้ผู้เรียนรู้เข้าใจง่ายมั้ย?
    5.นางสาวอัคราภรณ์ อ่อนตุ้ม 5720600787

    ReplyDelete
    Replies
    1. Edutainment คือการจัดการเรียนรู้ผ่านสื่อที่ให้ผู้เรียนเกิดความสุข สนุกสนานเพลิดเพลิน โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ในด้านต่าง ๆ เช่น ความสนใจ บุคลิกภาพ สติปัญญา พืนฐานความรู้ ทำให้ผู้เรยนเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

      Delete
  5. 1.นำเสนอดี น่าฟัง
    2.ได้ทราบความหมายของEdutainment
    3.พูดได้น่าฟังดี
    4.สามารถนำมาใช้กับเด็กวัยเล็กได้ไหม
    5.น.ส.ปรียารัตน์ ฉิ่งเล็ก 5720600752

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้และมีความเหมาะสมมาก เพราะเด็กในช่วงวัยเด็กเล็กจะมีสมาธิในการเรียนรู้ในช่วงสั้น ๆ การได้เรียนรู้จากสื่อที่ให้ความสนุกสนานจึงมีความเหมาะสม เพราะเด็กจะเกิดความเพลิดเพลินมีความสุขและได้รับสาระความรู้และความคิดสร้างสรรคฺไปพร้อมกับความสนุกสนานเพลิดเพลินนั้น

      Delete
  6. 1. เนื้อหาดี น่าสนใจ
    2. ได้ทราบความหมาย ประเภทสื่อ และองค์ประกอบของ Edutainment
    3. พูดติดขัดนิดหน่อยคะ
    4. Edutainment สามารถนำไปใช้กับการเรียนการสอนได้อย่างไร
    ชื่อ น.ส. ทิพรัชต์ แสงงาม 5720602330

    ReplyDelete
    Replies
    1. นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ดังนี้
      1.การเลือกใช้สื่อ โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล บุคลิกภาพ สติปัญญา พืนฐานความรู้ ความสนใจ
      2.สื่อต้องทำให้เกิดความสุข สนุกสนานและการเรียนรู้ สามารถไห้สาระความรู้และทำให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์ได้
      3.สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ที่ตั้งไว้

      Delete
  7. ลักษณะการนำเสนอ : ลักษณะการนำเสนอค่อนข้างดี คล่องแคล่ว น่าฟัง
    ความรู้ : ได้เรียนรู้องค์ประกอบของ Edutainment
    ข้อเสนอแนะ : ควรมีการยกตัวอย่างในแต่ละลักษณะให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นค่ะ :)
    คำถาม : สามารถประยุกต์ Edutainment มาใช้กับการสอนคณิตศาสตร์ได้หรือไม่ ?
    นางสาวณัฐริกา สิทธิชัย รหัสนิสิต 5720602313

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้ โดยเราต้องเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับจุดประสงค์การเรียนรู้ของแผนการสอนและเหมาะกับช่วงวัย ความแตกต่างระหว่างบุคคล ซึ่งต้องสามารถให้ความสุข สนุกสนานได้ เช่น เกมพัฒนาทักษะ สื่ออีเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

      Delete
  8. นำเสนอน่าสนใจ ได้รู้จักความหมายของ Edutainment ยังยกตัวอย่างน้อยเกินไป อยากทราบว่าจะประยุกตืในการสอนได้หรือไม่
    น.ส. พิชญาภา ม่วงวันดี รหัส5720602437

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. ได้ โดยต้องมีการวางแผนการสอน วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลก่อน และจัดกลุ่มนักเรียนเป็นประเภท จากความแตกต่างระหว่างบุคคล บุคลิกภาพ สติปัญญา พืนฐานความรู้ ความสนใจ แล้วนำมาจัดทำศูนย์การศึกษา.สื่อต้องทำให้เกิดความสุข สนุกสนาน
      เพลิดเพลิน ได้สาระความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ในการเรียนรู้นั้นๆ

      Delete
  9. 1.นำเสนอเป็นธรรมชาติมากๆ
    2.รู้จักสื่อ องค์ประกอบของ Edutainment
    3.ยกตัวอย่างอีกนิดนึงนะ ^^
    4.Edutainment นำมาใช้กับเด็กวัยไหนได้บ้าง?
    นางสาวธัญญารัตน์ ผลจิตร์ 5720600736

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้ทุกวัย เพียงแต่ต้องเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับช่วงวัยที่ต้องการให้เกิดการเรียนรู้ เพราะEdutainment เป็นการเรียนรู้ผ่านสื่อที่ให้ผู้เรียนเกิดความสุขสนุกสนานโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลอยู่แล้วนั่นเอง

      Delete
  10. 1) นำเสนอดี พูดน่าฟัง
    2) รู้ว่า Edutainment มาจากคำว่าอะไร แปลว่าอะไร และมีตัวอย่างอะไรบ้าง
    3) พูดติดขัดนิดหน่อย
    4) มีตัวอย่างของ Edutainment อีกไหม ?

    นางสาวปิ่นมนี เมตตาวิมล 5720602399

    ReplyDelete
    Replies
    1. เช่น นิทาน มีรูปภาพ สีสัน น่าสนใจ ชวนติดตาม ส่วนเนื้อหานั้นขึ้นอยู่กับวัย และจุดประสงค์ที่ต้องการให้เรียนรู้ถ้าต้องการปลูกฝังคุณธรรมในด้านใด เนื้อหาก็ควรจะเป็นคุณธรรมด้านนั้น
      หรือถ้าต้องการให้ผู้เรียนเกิดจิตสำนึกรักชาติ ซาบซึ้งในประวัติศาสตร์ อาจใช้สื่อดีวีดี วีซีดี
      ที่สร้างอารมณ์ ความรู้สึกนั้น เป็นต้น

      Delete
  11. 1.ลักษณะการนำเสนอ สรุกเนื้อหาได้เข้าใจ
    2.เนื้อหาที่ได้รับ ได้รู้ว่าสื่อการสอนเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการเรียนรู้ของนักเรียน
    3.ข้อเสนอแนะ มีอาการตื่นเต้นบ้าง
    4.คำถาม สื่อการสอนแบบใดเหมาะกับนักเรียนวัยประถมศึกษา
    นางสาวปิยวรรณ ประหยัดทรัพย์ รหัส 5720602402

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช้ได้ทุกประเภท ตั้งแต่สื่อสิ่งพิมพ์ อุปกรณ์การเรียนรู้ อีเล็กทรอนิกส์ ขึ้นอยู่กับความสนใจของผู้ เพราะการเรียนรู้แบบ Edutainment ผู้เรียนมีอิสระในการค้นคว้าหาความรู้ ความถนัด เลือกสื่อที่เหมาะสมกับตนเองได้

      Delete
  12. 1.นำเสนอได้ดีมาก มีลักษะการพูดที่ดีมาก มีการลำดับเนื้อหาได้ดี
    2.ได้ทราบว่า Edutainment คืออะไร มีองค์ประกอบอะไรบ้าง
    3.ตอนนำเสนอมีติดขัดเล็กน้อนค่ะ แต่ชอบนะคะ รักเลยค่ะ จุ๊ฟๆ
    4.อยากทราบว่า Edutainmen เหมาะสำหรับเด็กวัยไหนมากที่สุดคะ
    นางสาวธิดา คล้ายจันทร์ 5720600744

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้ทุกช่วงวัย เพียงแต่ต้องจัดสื่อให้เหมาะสมกับช่วงวัยที่ต้องการให้เกิดการเรียนรู้ เพราะEdutainment เป็นการเรียนรู้ผ่านสื่อที่ให้ผู้เรียนเกิดความสุขสนุกสนานโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลอยู่แล้วนั่นเอง

      Delete
  13. - พูดเสียงดังฟังชัดดีครับ แต่มีตืดขัดเล็กน้อย
    - อธิบายให้เข้าใจเนื้อหาได้ดี
    - ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น
    ผมมีคำถามครับ
    - สื่อการสอนประเภทนี้มีข้อเสียอย่างไรครับ
    นายธนภูมิ พูลสวัสดิ์ 5720601104

    ReplyDelete
    Replies
    1. ข้อเสีย
      1.งบประมาณในการจัดทำสื่อมาก
      2.ใช้เวลาในการจัดทำสื่อนาน

      Delete
  14. 1.พูดได้ดี น้ำเสียงน่าฟัง
    2.Edutainment คือ โปรแกรมการเรียนรู้เชิงบันเทิง
    3.มีติดขัดในบางช่วงแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี
    4.Edutainment เหมาะกับการจัดทำสื่อการสอนวิชาใด
    นางสาวมานิตา ล่ามกิจจา 5720602453

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้ทุกสาระวิชาคะ เพียงแต่ต้องจัดสื่อให้เหมาะสมกับวิชานั้น ถ้าต้องการให้สร้างจิตสำนึกในด้านคุณธรรมจริยธรรม อาจเป็นนิทาน สื่อเล็กทรอนิกส์ แต่ถ้าต้องการฝึกทักษะด้านต่าง ๆ อาจใช้สื่ออุปกรณ์ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งขึ้นอยู่กับความสนใจของผู้เรียนเป็นสำคัญ

      Delete
  15. 1.มีการเตรียมตัวที่ดีค่ะ บรรยายเข้าใจง่าย
    2.ได้ทราบว่า Edutainment เป็นอย่างไร มีกี่ลักษณะ แต่ละลักษณะแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
    3.อาจมีติดขัดบ้าง ถ้าเตรียมตัวมากกว่านี้หน่อยจะดีมากค่ะ
    4.ในปัจจุบันการศึกษาไทยมีการเรียนรู้แบบ Edutainment ไหมคะ

    กาญจนา กุลสันเทียะ 5720600698

    ReplyDelete
    Replies
    1. มีค่ะ มีการใช้อย่างหลากหลายมานานแล้ว ไม่ว่าสื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออีเล็กทรอนิกส์ สื่ออุปกรณ์
      มีการใช้อยู่ แต่ที่ผ่านมา ผู้เรียนมักขาดโอกาสเลือกด้วยตนเอง ซึ่งอาจจะมาจากปัญหาหลายอย่าง เช่น งบประมาณ ครูผู้จัดกิจกรรม เป็นต้น

      Delete
  16. 1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
    - นำเสนอได้ดีมากค่ะ น่าฟัง
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    - ความหมาย ที่มา ประเภทของสื่อ และองค์ประกอบของ Edutainment
    3.ข้อเสนอแนะ
    - พูดติดขัดบ้าง
    4.คำถาม
    - สื่อประเภทไหน เหมาะกับเด็กปฐมวัยมากที่สุด เพราะอะไร???
    5.ชื่อ นามสกุล
    -น.ส.กันต์สิริ จันปุ่ม

    ReplyDelete
    Replies
    1. นิทาน สื่ออุปกรณ์ สื่ออีเล็กทรอนิกส์ สามารถใช้ได้ทั้งหมด เพราะ สื่อทุกประเภทสามารถทำให้เกิดการเรียนรู้และความบันเทิงได้ทั้งนั้น เพียงแต่ต้องจัดให้เหมาะสมกับช่วงวัยของเด็กปฐมวัย เช่น ถ้าเป็น วีซีดี ก็ควรจะมีเสียงภาพ ที่น่าสนใจ และสั้น ๆ ไม่ยาวเกินไป ถ้าเป็นสื่ออุปกรณ์ ก็ต้องเหมาะสมที่จะใช้กับเด็กเล็ก ๆ รูปลักษณ์ ต้องสิ่งที่เด็กชอบ สื่อได้ง่าย ไม่ซับซ้อนเกินไป ปลอดภัย ถ้าเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ ต้องมีสีสัน รูปภาพที่น่าสนใจ รูปสามารถสื่อความหมายได้ เพราะเด็กเล็กอ่านไม่ออก เป็นต้น

      Delete
  17. ลักษณะการนำเสนอ: นำเสนอเนื้อหาได้ดี เข้าใจง่าย
    ความรู้ที่ได้ : ได้ทราบว่า Edutainment คืออะไร มีองค์ประกอบอะไรบ้าง และแตกต่างกันอย่างไร
    ข้อเสนอแนะ : มีพูดติดขัดเล็กน้อย
    คำถาม : Edutainment มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
    นางสาวนัทธมน แดงแท้ 5720602356

    ReplyDelete
    Replies
    1. ข้อดี ข้อเสีย ของ Edutainment
      ข้อดี
      1.ผู้เรียนได้เลือกเรียนตามความสนใจของตนเอง
      2.ผู้เรียนมีความสุข สนุกสนาน เพลิดเพลินในการเรียนรู้
      3.ผู้เรียนได้ค้นพบถึงความต้องการ ความถนัดของตนเอง
      4.ส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาความสามารถของตนเองเกิดความคิดสร้างสรรค์ได้ดี
      ข้อเสีย
      1.ใช้งบประมาณสูง
      2.ใช้เวลาในการเตรียม การจัดหา เพื่อใช้ในการเรียนรู้มาก

      Delete
  18. 1.นำเสนอเนื้อหาได้ดี มีการเรียบเรียงเนื้อหาที่เข้าใจง่าย
    2.ได้เข้าใจว่า Edutainment เป็นอย่างไร
    3.พูดได้ดีแต่มีการติดขัดบ้าง
    4.Edutainmentจะใช้กับเด็กประถมศึกษาได้ดีไหม

    นางสาวพรนภา อารีเอื้อ 5720602429

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้ดี เพราะ Edutainment เป็นการเรียนรู้ผ่านสื่อที่ให้ผู้เรียนเกิดความสุขสนุกสนาน เพลิดเพลิน ที่มีเนื้อหาที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์ โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ในด้านพืนฐานความรู้ ความสนใจ บุคลิกภาพ ฯ การเรียนที่เกิดจากความสนใจของตนเอง จากสื่อที่ทำให้เกิดความสุข สนุกสนาน จะทำให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

      Delete
  19. 1.มีความมั่นใจในการเสนอ เนื้อหาน่าสนใจ
    2.ได้เรียนรู้องค์ประกอบของ Edutainment เช่น ความหมายหรือที่มา
    3.พูดติดขัดไปนิดนึง^^
    4.Edutainment เหมาะกับผู้เรียนวัยใด
    5.นายธนพล เพ็ชรนุช 5720602348

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้ทุกช่วงวัย เพียงแต่ต้องจัดสื่อให้เหมาะสมกับช่วงวัยที่ต้องการให้เกิดการเรียนรู้ เพราะEdutainment เป็นการเรียนรู้ผ่านสื่อที่ให้ผู้เรียนเกิดความสุขสนุกสนานได้ความรู้
      และเกิดความคิดสร้างสรรคฺ์ โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลในด้านต่างๆ

      Delete
  20. 1. มีเนื้อหาความรู้ที่น่าสนใจ พูดคล่อง นำ้เสียงทำให้เข้าได้ดีขึ้น
    2. Edutainment เป็นการนำความรู้มีนำเสนออย่างน่าสนใจ มีสื่อที่หลากหลาย มีอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน มีองค์ประกอบ 4แบบ
    3.มีตัวอย่างการสอนน้อย มีติดขัดบ้าง
    4.เราจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนอย่างไร
    5.นางสาวฐิติมา ศรีหรั่ง 5720601091

    ReplyDelete
    Replies
    1. นำความรู้ในเรื่อง Edutainment ไปออกแบบศูนย์การศึกษาบันเทิง แต่ถ้ายังไม่สะดวกในการจัดทำศูนย์ สามารถนำความรู้ในเรื่องนี้ไปใช้เป็นสื่อในการจัดทำสื่อการเรียนการสอนปกติ โดยเน้นสื่อที่ให้สาระความรู้ตรงตามวัตถุประสงค์ของแผน และให้ความสุข สนุกสนานเพลิดเพลิน และต้องคำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียนด้วย

      Delete
  21. 1.พูดได้น่าฟังคะ ชัดเจนดีคะ
    2.ได้รู้ถึง Edutainment
    3.ยกตัวอย่างดีมากคะ
    4.สามารถมาประยุกต์ใช้กับการสอนแบบไหนได้บ้างคะ
    5.นางสาว ปภัศสร ทศยันไชย 5720601112

    ReplyDelete
    Replies
    1. นำความรู้ในเรื่อง Edutainment ไปออกแบบสื่อในการจัดทำสื่อการเรียนการสอนได้ทุกรูปแบบ สื่อที่ดีต้องสามารถทำให้เกิดการเรียนรู้ตรงตามวัตถุประสงค์ของแผนการสอน มีความเหมาะสมกับผู้เรียน และการเกิดความสุข สนุกสนานเพลิดเพลินในการเรียน จะช่วยให้การเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น

      Delete
  22. .1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน: นำเสนอได้ดีมากค่ะ มีการเรียงลำดับความสำคัญของเนื้อหา เข้าใจง่าย
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้: ได้รับความรู้เรื่องโปรแกรมการเรียนรู้บันเทิง ประเภท และองค์ประกอบของสื่อ
    3.ข้อเสนอแนะ: พูดติดขัดบ้างเล็กน้อย
    4.ฝากคำถาม: หนังสือพิมพ์ถือเป็นสื่อประเภทใดของการเรียนโดยใช้โปรแกรมการเรียนรู้บันเทิง?
    5.นางสาวจุฑาทิพย์ เรืองงาม 5720602283

    ReplyDelete
    Replies
    1. สื่อประเภทสิ่งพิมพ์ค่ะ

      Delete
  23. 1.นำเสนอได้ดี เนื้อหาชัดเจน
    2.ได้รู้จัก Edutainment องค์ประกอบต่างๆ
    3.มีพูดขัดบ้าง ยังมีความกังวลเนื้อหาอยู่บ้าง
    4.ข้อเสียของ Edutainment คืออะไร
    5.นางสาวกมลวรรณ พรมอินทร์ 5720602259

    ReplyDelete
    Replies
    1. ข้อเสีย ของ Edutainment
      1.ใช้งบประมาณในการจัดทำสูง
      2ใช่เวลาในการจัดเตรียมนาน

      Delete
  24. 1.ลักษณะการนำเสนอ
    นำเสนอได้เข้าใจง่าย พูดได้คล่อง
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
    ได้ความรู้เรื่องEdutainment ที่มีสื่อต่างๆ
    3.ข้อเสนอแนะ
    พูดติดขัดเล็กน้อย
    4.ฝากคำถาม
    Edutainment สามารถนำมาประยุกต์กับการเรียนได้หรือไม่
    นางสาวสุภาพร จันทร์สุธรรม 5720602470

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้ค่ะ เพราะ Edutainment คือการเรียนรู้ผ่านสื่อที่ให้ผู้เรียนเกิดความสุข สนุกสนานแต่ได้สาระความรู้และความคิดสร้างสรรรค์อยู่แล้วค่ะ

      Delete
  25. 1.นำเสนอค่อนข้างนาน แต่เนื้อหาค่อนข้างครบถ้วน
    2.ได้รับความรู้เกี่ยวกับ Edutainment ประเภทสื่อ Edutainment องค์ประกอบของ Edutainment
    3.ควรนำเสนอให้มีความกระชับมากกว่านี้
    4.Edutainment เหมาะกับการเรียนวิชาใด และมีวิธีการสอนอย่างไร

    นายปริญญา กุลจันทึก 5720602372

    ReplyDelete
    Replies
    1. สามารถใช้ได้ทุกวิชา
      วิธีการนำไปใช้สอน (กรณีจัดเป็นศูนย์ศึกษาบันเทิง)
      1.วิเคราะห์นักเรียนออกเป็นกลุ่ม ตามความแตกต่างระหว่างบุคคล ในด้าน ความรู้พื้นฐาน สติปัญญา ความสนใจเป็นต้น
      2.ตั้งวัตถุประสงค์ในการเรียนรู้ของกลุ่มนั้น ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน
      3.วางแผนการจัดทำสื่อ ในทุก ๆ ด้าน เช่น บุคคลกรที่มีความมีความรู้ความสามารถในเรื่องที่จัดทำ งบประมาณ สถานที่ ฯ สื่อต้องสามารถตอบรับกับวัตถุประสงค์ที่ตังไว้
      4.จัดทำสื่อ
      5..ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบดูแล
      ุุ6.ทดลองใช้และปรับปรุงแก้ไข
      ึ7.ใช้จริง
      8.ประเมินผลการใช้้สื่อ

      Delete
  26. 1.ลักษณะการนำเสนอ : พูดนำเสนอได้คล่องแคล่วดี น้ำเสียงน่าฟัง
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้ : Edutainment เป็นการนำสาระความรู้มาเผยแพร่ควบคู่กับความบันเทิง
    3.ข้อเสนอแนะ : ลดความกังวลเรื่องของสคริปลงค่ะ
    4.ฝากคำถาม : ในเนื้อหาการเรียนการสอนที่มีความซับซ้อนอย่างเนื้อหาคณิตศาสตร์มใปลาย เราสามารถนำEdutainment มาประยุต์ใช้ได้หรือไม่
    5.นางสาวนันท์วิภา พิมพร รหัส 5720602364

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ครูอาจจัดทำแผนภาพ แผ่นพับ หรือ วีดีทัศน์ ที่มีภาพ สีสัน ที่สื่อถึงลำดับขั้นตอนการเรียนรรู้ หรือสรุปความรู้ในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจได้ง่ายขึ้น หรือแม้แต่การใช้สื่ออุกกรณ์ ในการหาพื้นที่ วัด คำนวณ ตามลำดับ จนมาถึงขั้นตอนสุดท้าย
      คือนำความรู้มาสร้างสรรค์ชิ้นงานที่ใช้ความรู้นั้น ๆ นักเรียนจะเกิดความภาคภูมิใจ (ถ้านักเรียนเขาสนใจที่จะลงมือปฏิบัติ) เพราะการเรียนรู้ แบบ Edutainment ต้องยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ

      Delete
  27. 1.นำเสนอได้ดีมาก เสียงน่าฟัง
    2.ได้ความรู้ในเรื่องของประเภท และองค์ประกอบต่างๆ ของ Edutainment
    3.ติดขัดบ้างเล็กน้อย
    4.ครูจะนำ Edutainment มาประยุกต์ใช้ในห้องเรียนอย่างไร

    นางสาวสโรชา อดทนดี รหัสนิสิต 5720602461

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้าเราไม่ทำเป็นศูนย์ศึกษาบันเทิง แต่จะนำมาประยุกต์ใช้ในการการเรียนการสอนในชั้นเรียน ก็คือการเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับวัย จุดประสงค์ของแผนการจัดการเรียนรู้ และสื่อนั้นควรให้ความสุข สนุกสนานเพลิดเพลินควยคู้กับการกับการให้เนื้อหาสาระในการเรียนรู้ด้วยจะดีมากค่ะ

      Delete
  28. 1.การนำเสนอ ยังติดขัดอยู่ ช่วงหลังๆพูดรัว
    2.edutainment คือ สื่อการเรียนการสอนที่ช่วยให้ผู้เรียนเพลิดเพลิน
    3.มีการหันไปดูเนื้อหาข้างหลัง ทำให้การนำเสนอติดขัด เหมือนยังกังวลกับเนื้อหา
    4.ข้อเสียคืออะไร
    น.ส.สุภาวดี จันธิมา5720602488

    ReplyDelete
    Replies
    1. ข้อเสีย ของ edutainment
      1.ถ้าจัดทำเป็นศูนย์ศึกษาบันเทิงจะใช้งบประมาณสูงในการจัดทำ
      2.ต้องใช้เวลาในการจัดทำนาน

      Delete
  29. 1. นำเสนอได้น่าสนใจดีค่ะ
    2. ได้รับความรู้เกี่ยวกับ Edutainment
    3. มีตัดขัดอยู่บ้างเวลานำเสนอ
    4. ข้อดีของ Edutainment คืออะไร
    ณิชาภัทร เสือสีห์ 5720602321

    ReplyDelete
    Replies
    1. ผู้เรียนมีความสุขในการเรียนรู้ และได้เรียนรู้ในสิ่งตนเองสนใจ ที่เหมาาะสมกับตนเอง
      เพราะการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Edutainmentเป็นการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านสื่อ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จึงจัดกิจกรรมโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล

      Delete
  30. 1.นำเสนอได้ดี น้ำเสียงน่าฟัง
    2.ได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่อง Edutainment
    3.มีสะดุดนิดหน่อยแต่ก็ดีมากแล้วครับ
    4.มีการเรียนที่แพร่หลายในประเทศไทยหรือยังครับ
    5.นายภูมิ พงศ์สุพัฒน์ 5720602445

    ReplyDelete
    Replies
    1. มีใช้แล้วค่ะ แต่ถ้าเป็นลักษณะศูนย์ศึกษาบันเทิง ยังไม่แพร่หลายเท่าที่ควร ที่มีใช้อยู่ เช่น ตามสถาบันอุดมศึกษาบางแห่ง กลุ่มโรงเรียนที่มีแนวคิดเดียวกันในเรื่องการเรียนรู้ผ่านสื่อที่
      ให้ได้ทั้งสาระและความบันเทิง เป็นการรวมตัวกันเพื่อปฏิรูปการเรียนการสอนค่ะ

      Delete
  31. 1.การนำเสนอดีฟังง่ายๆ ดี เสียงชัดเจน
    2.มีการสรุปเนื้อหาให้เข้าใจง่ายๆขึ้น ความรู้ที่ได้ คือ Edutainment การได้ความรู้ด้วยรูปแบบความบันเทิงต่างๆ
    3.สรุปได้เข้าใจง่ายดี
    4. Edutainment มีข้อเสียอย่างไร
    5.นางสาวรัตนาภรณ์ ผิวงาม 5720601341


    ReplyDelete
    Replies
    1. ข้อเสีย ของ Edutainment
      1.ใช้งบประมาณในการจัดทำสื่อสูง
      2ใช้เวลาในการศึกษา เตรียมและจัดทำนาน

      Delete
  32. 1.ลักษณะการนำเสนอ : พูดจาชัดเจน นำเสนอได้น่าสนใจดีค่ะ
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : ความรู้เรื่อง Edutainment ซึ่งเป็นการเผยแพร่ความรู้ควบคู่ไปความบันเทิง ทราบรูปแบบและองค์ประกอบของ Edutainment
    3.ข้อเสนอแนะ : อาจจะกังวลในส่วนของเนื้อหา ทำให้การนำเสนอติดขัดไปบ้าง
    4.ฝากคำถามจากเนื้อหา : Edutainment เหมาะที่จะนำมาใช้กับการจัดการเรียนรู้ในเด็กวัยใดที่จะได้ประสิทธิภาพและเด็กเกิดการเรียนรู้มากที่สุด

    นางสาวปริยาภรณ์ พรมหอม รหัสนิสิต 5720602381

    ReplyDelete
    Replies



    1. พงศ์ผกา บุญเสี่ยงOctober 17, 2015 at 10:05 AM

      Edutainment เหมาะสมกับทุกช่วงวัย เพราะการจัดการเรียนรู้แบบ Edutainment เป็นการจัดการเรียนรู้ผ่านสื่อให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน โดยคำนึงถึงความแตกต่างในด้านต่าง ๆ รวมทั้งช่วงวัยด้วย สติปัญญา พื้นฐานความรู้ ฉะนั้นไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยใดก็สามารถเรียนรู้จากความสนุกสนานเพลิดเพลินได้ เพราะสื่อก็จะยากง่ายตามความแตกต่างระหว่างบุคลอยู่แล้ว

      Delete
  33. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  34. 1.เตรียมเนื้อหา ข้อมา มาได้ดีมาก เข้าใจได้ง่าย เสนอดีครับ
    2.edutainment เป็นการจัดการเรียนรู้ผ่านสื่อให้เกิดความสนุกสนาน ให้เด็กมีความสนใจในการเรียนมากขึ้น
    3.มีลืมบ้างนิดหน่อย แต่โดยรวมดีแล้ว
    4.ปัจจุบันมีการนำedutainment มาใช้ในการสอนอย่างไร (ยกตัวอย่าง)
    นายจิรชัย งามยิ่งยศ 5720602275

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยกตัวอย่างเช่น การสอนในระดับปฐมวัยนะค่ะ หนังสือนิทานสมัยนี้ที่จะสอดแทรกความรู้ต่างๆพร้อมกับฝึกทักษาต่างๆไปในตัวค่ะ บางเล่มอาจสอนนับเลข คิดเลข บางเล่มก็จะไม่ถ่ายทอดเนื้อหาเป็นความเรียงแต่จะถ่ายทอดเป็นบทกลอน เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเสริมสร้างความรู้และทักษะที่ดีให้แก่ผู้เรียน

      Delete
  35. 1.เตรียมเนื้อหามาดีเป็นระบบ เข้าใจง่าย พูดชัดเจน
    2.ได้ทราบความหมาย ประเภทสื่อ และองค์ประกอบของ Edutainment
    3.มีติดขัดนิดหน่อย
    4.edutainment สามารถนำมาใช้กับการศึกษาไทยได้รึไม่
    นายพัชรพงษ์ สุผล 5720601121

    ReplyDelete
    Replies
    1. ได้ค่ะ ทุกประเทศสามารถนำมาใช้ได้

      Delete
  36. 1.เสียงน่าฟัง ไม่น่าเบื่อ นำเสนอเข้าใจง่าย
    2.ได้ความรู้เกี่ยวกับ Edutainment มี4องค์ประกอบ 2ประเภท
    3.มีบางประโยคพูดไวไป
    4.การเรียนแบบเดิมที่ครูใช้อยู่ในปัจจุบันถ้าได้นำรูปแบบของ Edutainment ไปปรับใช้จะเกิดผลดีกว่าหรือไม่อย่างไร

    ณิชาบูล กลิ่นอุบล 5720600710

    ReplyDelete
    Replies
    1. จะเกิดผลดีขึ้นค่ะ เพราะการเรียนรู้ของผู้เรียนจะดีขึ้น เนื้อหาจะมีหลากหลายรูปแบบที่สามารถเลือกวีธีศึกษาได้ ผู้เรียนจะมีความกระตือรือร้นในการเรียนเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

      Delete
  37. 1.ลักษณะการนำเสนอ - ผู้นำเสนอมีความมั่นใจในการนำเสนอ เนื้อหากระชับ พูดได้ชัดเจนค่ะ เนื้อหาน่าสนใจมากๆค่ะ^^
    2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ - ทำให้ได้ความรู้ในเรื่องของ Edutainment ซึ่งก็คือการนำสาระความรู้มาเผยแพร่ให้ความรู้ ควบคู่ไปกับการให้ความบันเทิง สนุกสนาน โดยมีองค์ประกอบหลัก 4 องค์ประกอบ คือ ความรู้ หลักสูตรแกนกลาง ความบันเทิง และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    3.ข้อเสนอแนะ - ในการนำเสนอพูดได้เป็นธรรมชาติดีค่ะ อาจมีติดขัดบ้างเล็กน้อย^^
    4.คำถาม - เราจะสามารถนำรูปแบบของ Edutainment มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างไรบ้างคะ
    นางสาววธูสิริ ไขว้พันธุ์ 5720601431

    ReplyDelete
    Replies
    1. นำมาประยุกต์ใช้ในด้านสื่อการสอนได้ค่ะ โดยใช้เกมส์เป็นสื่อในการฝึกทักษะ ฝึกกระบวนการคิดคำนวณได้ค่ะ

      Delete
  38. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  39. 1.นำเสนอได้ดี น่าสนใจ
    2.ได้รับความรู้เรื่องโปรแกรมการเรียนรู้บันเทิง ประเภทของสื่อความรู้ สื่อโทรทัศน์ สื่อการ์ตูน
    3.นำเสนอดีค่ะ
    4.โปรแกรมนี้เหมาะกับเด็กชั้นไหน
    น.ส.ณัฎฐพัชร พรมราช 5720602305

    ReplyDelete
    Replies
    1. เหมาะสำหรับเด็กทุกช่วงวัยค่ะ ขึ้นอยู่กับครูผู้สอนว่าจะสามารถนำปประยุกต์สอนได้ดีขนาดไหน

      Delete